Trang chủ >

Tin tức >

🔑 9 CÁCH XỬ LÝ ĐÁNH GIÁ XẤU TỪ KHÁCH HÀNG
  • 10/05/2024

🔑 9 CÁCH XỬ LÝ ĐÁNH GIÁ XẤU TỪ KHÁCH HÀNG

  • 53
  • 0


🔹 1. PHẢN HỒI NHANH CHÓNG
Việc làm đầu tiên cần làm là nhanh chóng phản hồi các đánh giá tiêu cực (và cả tích cực) trong vòng 24-48 tiếng mà muộn nhất là 72 tiếng kể từ thời điểm nhận được phản hồi. Nếu muộn hơn thì bạn sẽ không kiểm soát được nguồn tin nữa.
Phản hồi các ý kiến của khách hàng một cách nhanh chóng, là cách để bày tỏ thiện chí của bạn đối với những trải nghiệm không tốt (hoặc tốt) của họ ở quán của bạn. Bạn thực sự ghi nhận những ý kiến đóng góp đó để cải thiện dịch vụ quán tốt hơn
🔹 2. PHẢN HỒI BẰNG SỰ CHÂN THÀNH
Dù đó là đánh giá tích cực hay đánh giá tiêu cực, đừng vội vã nhìn nhận nó dưới góc độ cá nhân. Nhớ rằng, đó không phải là vấn đề xúc phạm cá nhân mà đó là trải nghiệm tổng thể tại cửa hàng. Hãy bình tĩnh đặt mình vào trải nghiệm của khách hàng, đáp lại bằng sự đồng cảm và chân thành, ít ra bạn cho khách hàng biết rằng rất tiếc vì những trải nghiệm không tốt tại cửa hàng.
Phản hồi khách hàng bằng một thái độ thiện chí, chân thành thì thông thường khách hàng cũng sẽ dễ chấp nhận lời xin lỗi, gỡ bỏ những bình luận tiêu cực và đôi khi trở thành khách hàng trung thành của quán.
Và sau cùng, chính bản thân bạn cũng nên nhìn nhận sự cố này qua lăng kính lạc quan như một cơ hội để bạn nhìn thấy những yếu điểm của nhà hàng và làm tốt hơn
🔹 3. SUY NGHĨ THẬN TRỌNG
Phản hồi nhanh chóng, không có nghĩa là bột chộp. Nên nhớ rằng bạn đang đại diện cho cả một thương hiệu, để phản hồi với khách hàng. Nên cần đảm bảo rằng, phản hồi của bạn phù hợp với giá trị cốt lõi, tôn chỉ của doanh nghiệp. Vì vậy, hãy suy nghĩ cẩn trọng trước khi nhấn nút phản hồi với khách hàng.
🔹 4. CHUẨN BỊ SẴN CÁC MẪU PHẢN HỒI
Để đảm bảo phản hồi nhanh chóng nhất, nhưng vẫn thể hiện đúng tinh thần của thương hiệu. Thì cách giải quyết là bạn nên có sẵn kịch bản cho trường hợp bị đánh giá tiêu cực
Khi tạo kịch bản, cần có 3 điều sau:
* Xin lỗi khách hàng.
* Cảm ơn họ đã phản hồi.
* Cam kết khắc phục tình trạng này
Đề nghị được trao đổi trực tiếp qua điện thoại/ email hoặc trực tiếp tại quán. Đây vừa là cách nhanh nhất để giải quyết vấn đề đồng thời nhanh chóng cô lập nguồn tin tiêu cực để nó không bị lan truyền.

Bằng một vài gạch đầu dòng đơn giản, bản đã có thể tạo nên một kịch bản phàn hồi đánh giá tiêu cực để đào tạo cho nhân viên.

🔹 5. DÀNH THỜI GIAN SUY NGẪM Sau khi soạn xong thư phản hồi, hãy dành chút thời gian thư giãn giải thoát mình khỏi những cảm xúc tiêu cực hiện tại một chút. Rồi quay lại đọc nó lần cuối với một góc nhìn khách quan hơn, trước khi nhấn nút gửi đi. Đây là cách lấy lại cảm xúc cân bằng, bởi những cảm xúc tiêu cực có thể làm bạn thiếu minh mẫn và đưa ra những phản ứng sai lầm nối tiếp sai lầm. Tuy nhiên, hãy trả lời nhanh chóng nhất có thể. Khách hàng của bạn không thích phải chờ đợi lâu đâu.

🔹 6. ĐƯA RA GIẢI PHÁP Điều khá quan trọng là đưa ra giải pháp hoặc đề xuất khách quay lại trải nghiệm tại nhà hàng. Trong thư phản hồi của mình, hãy đề xuất các hướng giải quyết vấn đề khiến thực khách phiền lòng, ngoài ra bạn có thể mời họ quay trở lại nhà hàng để trải nghiệm một lần nữa, để biết rằng vấn đề đã được khắc phục.

🔹 7. NHÌN NHẬN VẤN ĐỀ LẠC QUAN NHƯNG PHẢI THỰC TẾ Đôi khi trải nghiệm tồi tệ của khách hàng không liên quan gì đến thức ăn hay dịch vụ của quán bạn, nó đôi khi lại do những yếu tố ngoại cảnh từ phía khách hàng, mà bạn không thể kiểm soát được. Hơn nữa, đôi khi bạn không thể là hài lòng tất cả mọi khách hàng. Hãy thực tế rằng, đôi khi bạn không thể thay đổi tất cả, miễn là bạn luôn sẵn sàng đón nhận các phản hồi tiêu cực bằng một thái độ đồng cảm, chân thành và tích cực.

🔹 8. CHIA SẺ ĐÁNH GIÁ VỚI NHÂN VIÊN Một điều quan trọng bạn nên làm là chia sẻ những đánh giá tiêu cực (và tích cực) với nhân viên của bạn. Đây là cách hay nhất để cải thiện đội ngũ của bạn. Ngồi xuống thẳng thắn trao đổi với nhân viên của bạn, trên tinh thần xây dựng. Bạn cũng có thể tận dụng cơ hội để đào tạo thêm về dịch vụ khách hàng cho nhân viên. Hãy thẳng thắn, trên tinh thần góp ý xây dựng để không tái diễn trường hợp như vậy một lần nào nữa

🔹 9. KHẮC PHỤC SỰ CỐ Sau khi bạn đã nói chuyện với nhân viên của mình, đã đến lúc khắc phục nguyên nhân của đánh giá tiêu cực. Hãy coi mỗi đánh giá tiêu cực là cơ hội để học hỏi và phát triển dành cho bạn và cả nhân viên của bạn, bị đánh giá xấu là thời gian thích hợp để có một buổi training nội bộ dành cho toàn bộ nhân viên.

Khách hàng của chúng tôi

Smart Hotel luôn mong muốn phục vụ khách hàng tốt hơn mỗi ngày. Sự hài lòng của quý khách là sự thành công của chúng tôi...

SEASING HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 50B Củ Chi, P. Vĩnh Hải, TP Nhan Trang, Khánh Hòa

Số lượng phòng: 76 phòng

Tel: 84 258 3544 088 / 3544099 - Fax: +84 258 3540 077

Website: http://seasinghotel.com/

Hoi an Emerald Waters Hotel & Spa

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: No 224 - 226 Lý Thái Tổ, TP. Hội An, T. Quảng Nam

Số lượng phòng: 42 phòng

Tel: (+84 235) 3963 666

Website: http://hoianemeraldwatershotel.com/

MY KHE II HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 200 Võ Nguyên Giáp, P. Phước Mỹ, Q. Sơn Tra, TP Đà Nẵng

Số lượng phòng: 76 phòng

(+84.511) 3.941095 – Fax (+84.511) 3.941097

Website: http://mykhe2hotel.com/

Amorita Boutique Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Số 7 Hàng Dầu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số lượng phòng: 25 phòng

+84 24 39274666 / +84 976185824 - Fax: +84 24 3935 2266

Website: http://amoritaboutiquehotel.com/

Nova Luxury Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 31 Hàng Gà, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số lượng phòng: 25 phòng

Website:

viola Royal Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Số 6 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số lượng phòng: 36 phòng

+84 24 3975 2222

Website: http://violaroyalhotel.com/

RELAX HALONG HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 106 Duong Ha Long, TP Ha Long, Quang Ninh

Số lượng phòng: 52 phòng

+84 203 3848 088

Website: http://relaxhalong.com/

Mai Châu Ecolodge

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Xóm Na thia, H. Mai Châu, T. Hòa Bình

Số lượng phòng: 35 phòng

Website:

Her Bungalow

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Tổ 4, Trần Hưng Đạo, hẻm Chùa Ông - Cửa Lấp, Dương Tơ, Phú Quốc

Số lượng phòng: phòng

Tel: +84 297 3 996 888

Website:

Trung tâm đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ Miền Trung - Tây Nguyên

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 28 Hùng Vương, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang, T. Khánh Hòa

Số lượng phòng: 70 phòng

Tel: +84 258 3 728 999

Website: www.centralhotelnhatrang.com.vn

Hai Au Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 576 Cửa Đại, TP. Hội An, T. Quảng Nam

Số lượng phòng: 42 phòng

Tel: +84 235 3914 577 - Fax: +84 235 3914 383

Website: http://www.haiauhotels.com

SongCong Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 305 Nguyễn Văn Thoại, Q. Sơn Trà, Đà Nẵng

Số lượng phòng: 125 phòng

Tel +84 236 626 8866 Hotline: + 84 933 682014

Website: http://songconghoteldanang.com/

RICHICO APARTMENTS AND HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 176-178 Nguyen Van Thoai, Da Nang City

Số lượng phòng: 53 phòng

Tel: +84 236 3654407, 3952123 - Fax: +84 236 395 2111

Website: www.richico.vn

Nice Dream Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 01 Nguyễn Thị Minh Khai, TP. Đà Lạt, T. Lâm Đồng

Số lượng phòng: 53 phòng

0633822379 - 3822622 - 3822624

Website: www.nicedream.vn

O2 Garden Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Cam Tan Village, Cam Linh Commune, Ba Vi District

Số lượng phòng: 34 phòng

Tel: +84 24 3361 9999

Website: http://o2gardenhotel.com.vn

Diadem Resort - Hong Bin II

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 118/2/3 Tran Hung Dao St, Duong Dong Town, Phu Quoc Island

Số lượng phòng: 17 phòng

Tel: +84 297 3 992 009 - Fax: +84 297 3 992 009

Website:

Hong Bin Bungalow

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Tổ 10, Khu phố 7, TT. Dương Đông, H. Phú Quốc, T. Kiên Giang

Số lượng phòng: 32 phòng

Tel: +84 297 3 99 33 35, 3 99 33 36 - Fax: +84 297 3 99 33 37

Website: www.hongbinphuquoc.com

La Perle Hue Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 24/42 Nguyễn Công Trứ, Phú Hội, TP Huế,T. Thừa Thiên Huế

Số lượng phòng: 30 phòng

Tel: +84 54 3816678

Website: http:www.hotellaperlehue.com

SEN VANG LUXURY HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 37 Mê Linh, TP Nha Trang, T. Khánh Hòa

Số lượng phòng: 38 phòng

Tel: +84 258 351 0799 - Fax: +84 258 351 0799

Website: http://senvangluxury.vn/

Pavillon Garden Hotel & Spa

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 04 Tôn Đản, P. Lộc Thọ, TP. Nha Trang, T. Khánh Hòa

Số lượng phòng: 35 phòng

Tel: +84 258 3 525 565 - Fax: +84 258 3 525 565

Website: www.pavillongarden.com

Hoi An Travel Lodge

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 126 Nguyễn Trường Tộ, TP. Hội An, T. Quảng Nam

Số lượng phòng: 28 phòng

Tel: +84 235 625 5255

Website: www.hoiantravellodge.com

COCO PALM PHU QUOC RESORT

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Ong Lang Beach, Cua Duong, Phu Quoc Island, Vietnam

Số lượng phòng: 24 phòng

Tel: +84 77 3987979

Website: www.cocopalmphuquoc.com

QUACH TINH HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Lô 45, Lê Minh Trung, PhưỜng An Hải Bắc, Quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng

Số lượng phòng: 48 phòng

Tel: +84 236 375 5755 - 236 375 5012

Website: http://quachtinhhotel.com

Maivy Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Căn A1-4 KP Lộc An, TT Trảng Bàng, H. Trảng Bàng, T. Tây Ninh

Số lượng phòng: 39 phòng

Tel: +84 276 6 262 666 - Fax: +84 276 6 266 888

Website: http://www.maivyhotel.com.vn;http://www.maivyhotel.vn

Luminous Viet Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 77-79 Hang Bac Str., Hoan Kiem Dist., Ha Noi

Số lượng phòng: phòng

Tel: +84 24 39351776 Hotline: +84 353406666 - Fax: + 8424 39260628

Website: http://luminousviethotel.com

Aladin Hotel Nha Trang

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 176/6 Hùng Vương, P. Lộc Thọ, TP Nha Trang, Khánh Hòa

Số lượng phòng: 18 phòng

Tel: +84 258 3510 799 - Fax: +84 258 3510 799

Website:

La Selva Central Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 90 Cau Go, Hoan Kiem, Ha Noi

Số lượng phòng: 22 phòng

+84 24 35559222

Website: www.hanoilaselvacentralhotel.com

La Selva Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 57 Lo Su, Hoan Kiem, Ha Noi

Số lượng phòng: 28 phòng

Tel +84 24 3 266 8965 - Fax: +84 24 3 266 8964

Website: http://www.hanoilaselvahotel.com

SH EUROPA HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 15 An Thuong 26, My An Ward, Ngu Hanh Son District, Da Nang

Số lượng phòng: 44 phòng

(+84) 236 222 5678

Website: http://sheuropahotel.com/

Cheetah Hostel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 117 Hàng Bạc, Hàng Đào, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số lượng phòng: 25 phòng

024 3961 7777

Website:

Hanoi Cristina Hotel & Travel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Số 4 Ngõ Phát Lộc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số lượng phòng: 21 phòng

Tel: (+84 24) 3927 2626 - Fax: (+84 24) 3926 4898

Website: hanoicristinahotel.com

PAN HORIZON EXECUTIVE REDENCES

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 117 Xuan Thuy Str, DÞch Vong Hau, Ward, Cau Giay Dist

Số lượng phòng: 88 phòng

Tel: (84-24) 38 335 888 - Fax: (84-24) 38 341 728

Website: www.panhorizon.vn

Golden Lotus Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 96b Trần Phú, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa

Số lượng phòng: 55 phòng

Tel: (+84).58.352 2988 - Fax: (+84).58.352 8279

Website: www.hotelgoldenlotus.com

Midori Boutique Hotel Hanoi

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 43 Trieu Viet Vuong, Hai Ba Trung, Hanoi

Số lượng phòng: 24 phòng

Tel: +84-24 32 383 888 - Fax: +84-24 32 383 888

Website: http://www.midorihotel.vn

LENID NHA TRANG

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Lô 3,4,5 Phạm Văn Đồng, Nha Trang, Khánh Hòa

Số lượng phòng: 108 phòng

+84258 355 1888

Website:

Phú Ninh Lake Resort & Spa

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Thôn Trung Đàn, Xã Tam Đại, Huyện Phú Ninh, Tỉnh Quảng Nam

Số lượng phòng: 61 phòng

0901 15 77 99 - 0901 95 96 98

Website: http://phuninhlake.com.vn

CORDIAL HOTEL DA NANG

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 30 Losepy Str, An Hai Bac Ward, Son Tra Dist

Số lượng phòng: 59 phòng

Tel: +84236 3 99 68 37 - 236 399 6839

Website: cordialhotel.com.vn

COSMOS HOTEL DANANG

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 117-119 Ngo Thi Sy, My An W., Ngu Hanh Son, Da Nang

Số lượng phòng: 61 phòng

Tel: +84 236 3755 668 Fax: +84 236 3519 068

Website: http://cosmoshoteldanang.com

HANOI EMOTION HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 26-28 Ngõ hàng Bột, Cát Linh, Hà Nội

Số lượng phòng: 35 phòng

+8424 3848 9848

Website: hanoiemotion.com

THIEN THAO HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 89 Cao Thang, Ward 3, District 3, Ho Chi Minh City

Số lượng phòng: 46 phòng

Tel: +84 28 39 291 440 - 39 291 441, Fax: +84 28 39 291 442

Website: https://thienthaohotel.com/

LAO CAI STAR HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 03 Hoàng Liên, phường Cốc Lếu, Thành phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai

Số lượng phòng: 141 phòng

+84 02143 845 846

Website: http://www.laocaistarhotel.com/

FAIFO HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ:

Số lượng phòng: phòng

Website:

THAI BINH HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ:

Số lượng phòng: phòng

Website:

CENTRAL HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: Số 1 Lê Lợi, TP. Quảng Ngãi, T. Quảng Ngãi

Số lượng phòng: 77 phòng

Tel: +84 255 3829 999 - Fax: +84-255 3822 460

Website: https://centralhotel.com.vn/

GRAND VIEW HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 27 Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số lượng phòng: phòng

Website:

SAMMY HOTEL

Đạt chuẩn:

Địa chỉ:

Số lượng phòng: phòng

Website:

Splendid Boutique Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 13 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số lượng phòng: 27 phòng

Tel: +84 24 3710 0629

Website: http://splendidboutiquehotel.com/

Indochine Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 36 Hùng Vương, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Khánh Hòa

Số lượng phòng: 35 phòng

Tel: +84 258 3525 333

Website:

Park Hill Hotel & Apartment

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 67 Lê Văn Thiêm, Hưng Phước 3, Tân Phòng, Q7, TP. Hồ Chí Minh

Số lượng phòng: 25 phòng

Tel: +84 28 54107924 Hotline: +84 903322791

Website: http://parkhill67.com/

Artisan Lakeview

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 23 Hàng Hành, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số lượng phòng: 20 phòng

+84 24 3938 1800

Website: www.artisanlakeviewhotel.com

Hanoi Space Hotel

Đạt chuẩn:

Địa chỉ: 40 Mã Mây, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Số lượng phòng: 22 phòng

Tel: +84 24 39347 999 - Fax: +84 24 39347 999

Website: http://hanoispacehotel.com/