Cách cải thiện doanh số bán phòng trên trang web khách sạn của bạn
- 167
- 0
Xu hướng bán phòng online đang trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp khách sạn trong sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ số 4.0 hiện nay. Ngoài việc liên kết hợp tác cùng các kênh OTA (Online Travel Agency) để tiếp cận được nhiều khách hàng hơn các Khách sạn còn xây dựng website bán phòng riêng cho khách sạn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu Cách cải thiện doanh số bán phòng trên trang web khách sạn của bạn nhé!
1. Cung cấp nội dung, thông tin chi tiết khách sạn trên Website. Các khách sạn khi bán phòng online cần cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết như: tên khách sạn, địa chỉ, loại phòng, giá phòng, các tiện ích nổi bật,...để khách hàng dễ dàng nắm bắt và lựa chọn. Các khách sạn nên xây dựng bảng giá phù hợp cho từng loại phòng trong từng giai đoạn và cập nhật liên tục trên website của mình. Việc này không chỉ tạo niềm tin cho khách hàng mà còn là hình thức marketing hữu hiệu cho khách sạn bằng cách sử dụng chênh lệch giá, các chương trình ưu đãi, kích cầu.
2. Cung cấp ưu đãi khi đặt Trực tiếp. Các tiện ích ưu đãi bổ sung như: Đỗ xe Miễn phí, Trả phòng Trễ Miễn phí, Bữa sáng Miễn phí, v.v.
3. Xây dựng trang web của bạn có các Tiện ích tích hợp đặt phòng trên thiết bị di động.
4. Đảm bảo trang web của bạn có đa ngôn ngữ.
5. Duy trì Chiến dịch Google Adwords. Chọn các gói quảng cáo phù hợp cho khách sạn theo từng thời điểm. Khi đăng ký gói quảng cáo, thông tin về khách sạn sẽ được ưu tiên tại những vị trí hàng đầu khi khách hàng truy cập vào các trang du lịch, diễn đàn, hội nhóm. Chi phí cho việc quảng cáo sẽ tùy thuộc vào chính sách của từng chiến dịch..
6. Luôn cập nhật thông tin trên website khách sạn. Liên tục cập nhật các thông tin trên website chính của khách sạn của bạn bao gồm các thông tin về du lịch, về ưu đãi cho kì nghỉ, hoạt động doanh nghiệp,...
7. Tiếp thị quảng bá thông tin khách sạn, tận dụng sức mạnh của mạng xã hội,... Hãy Gắn link trang web khách sạn của bạn trên các bài viết quảng cáo qua mạng xã hội để gia tăng lượng truy cập, traffic.
8. Đầu tư vào chất lượng hình ảnh tốt nhất cho website khách sạn. Một trong những điều quan trọng nhất để bán phòng online hiệu quả chính là việc sử dụng hình ảnh bắt mắt, ấn tượng. Thói quen của người dùng online thường tập trung vào những khách sạn có hình ảnh đẹp mắt và rõ nét. Khách hàng sẽ nhanh chóng lướt qua nếu phần hình ảnh của khách sạn không đủ bắt mắt, đặc biệt là ảnh đại diện. Chính vì thế, các khách sạn cần xây dựng một kho hình ảnh đẹp và đầy đủ về phòng ốc, tiện ích,...để thu hút sự chú ý của khách hàng. Tuy nhiên, hình ảnh cần đúng với thực tế để tạo niềm tin và giữ chân khách hàng trong những đơn đặt phòng tiếp theo.
9. Quảng cáo trang web khách sạn của bạn bên trong khách sạn. Chạy mặc định website của bạn Trong quầy lễ tân, màn hình giới thiệu khách sạn trong nhà hàng, phòng hội nghị, Kiosk Checkin khách sạn, v.v.
10. Duy trì các ưu đãi đặc biệt trên trang web của bạn. Điều gì khiến website khách sạn của bạn trở nên đặc biệt? Hãy mang đến cho khách hàng thứ gì đó mà họ không thể tìm được ở bất cứ nơi nào khác. Gợi ý dành cho bạn: áp dụng chiết khấu và tặng ưu đãi, xây dựng hệ thống tích lũy điểm cho khách hàng thân thiết, giảm giá đặc biệt… Đồng thời nâng cao uy tín cho thương hiệu của bạn.
11. Cho khách hàng trả phòng có một lý do để quay lại. Giữ liên lạc với khách hàng giúp họ cảm thấy gần gũi, an toàn và tin tưởng thương hiệu của bạn. Bạn có thể thực hiện dịch vụ chăm sóc khách hàng bằng cách thu thập email, số điện thoại và cung cấp thông tin khuyến mãi định kì. Liên tục cập nhật thông tin trực tiếp đến khách hàng đăng ký nhận tin giúp bạn thu hút những khách hàng trung thành, thường xuyên truy cập vào website.
12. Khuyến khích khách hàng đặt trực tiếp trên trang web của khách sạn. Sẽ rất tuyệt vời nếu khách du lịch tìm thấy khách sạn của bạn và thực hiện đặt phòng trực tiếp mà không thông qua trung gian. Điều này giúp khách sạn tiết kiệm được khá nhiều phí hoa hồng cho mỗi booking, từ đó đóng góp vào doanh thu & lợi nhuận.
13. Đơn giản hóa Quy trình Đặt phòng. Một trong những cách bán phòng khách sạn online hiệu quả chính là xây dựng một hệ thống quản lý đặt phòng PMS (Property Management System). Khi bán phòng online, các đơn đặt phòng sẽ từ nhiều kênh trực tuyến đổ về khiến khách sạn dễ gặp tình trạng mất kiểm soát nếu sử dụng phương pháp truyền thống..
Phần mềm quản lý SMART HOTEL PMS dễ dàng quản lý số lượng khách, nhập và truy xuất dữ liệu hiệu quả cũng như nhanh chóng kiểm tra được tình trạng phòng. Nhờ đó, khách sạn có thể phục vụ đúng yêu cầu của khách hàng và nhanh chóng giải quyết các vấn đề khi phát sinh.