Giải pháp phần mềm quản trị khách sạn Smart Hotel cung cấp quy trình quản lí thông tin từ mua hàng đến thanh toán bao gồm các chức năng như: Quản lí yêu cầu mua hàng, Quản lí đơn đặt hàng, hóa đơn, thanh toán và hạch toán kế toán nghiệp vụ mua hàng và thanh toán.
Khi các bộ phận, phòng ban trong khách sạn, resort có nhu cầu mua hàng, người dùng sẽ lập các PR (Purchase request), các PR này được trưởng bộ phận duyệt. Sau đó mới chuyển lên phòng phụ trách Tài chính hoặc phòng Kế hoạch để trưởng bộ phận của phòng này duyệt. Những PR nào được duyệt thì chuyển xuống bộ phận mua, tại đây các PR được lọc - chọn lựa tạo thành các PO (Purchase order) khác nhau sau khi tham khảo giá cả - bảng báo giá để tiến hành mua.
SMART PUR - QUẢN LÝ MUA HÀNG
Với các tính năng thông minh đáp ứng đầy đủ các nghiệp vụ mua hàng trong nhà hàng, khách sạn, resort.
Nhiệm vụ chính
Công việc cụ thể
Tìm kiếm, đánh giá và lựa chọn nhà cung cấp cho nhà hàng
Thực hiện tìm kiếm và đánh giá các nhà cung cấp hàng hóa, nguyên vật liệu mới cho nhà hàng theo tiêu chuẩn: giá tốt - chất lượng hàng hóa đảm bảo - thời gian giao hàng nhanh - có dịch vụ sau giao hàng,...
Lập ra list danh sách các nhà cung cấp tiềm năng, đáp ứng được yêu cầu hàng hóa cần thu mua - Trình hồ sơ về các thông tin liên quan đến nhà cung cấp để quản lý nhà hàng xem xét và phê duyệt
Lưu hồ sơ đánh giá nhà cung cấp theo quy định
Thường xuyên theo dõi để đánh giá, cập nhật nhà cung cấp đạt chuẩn theo yêu cầu
Khảo sát giá hàng hóa
Định kỳ theo quy định phối hợp với bộ phận Bếp và Kiểm soát chi phí tiến hành khảo sát giá các mặt hàng thường xuyên biến động về giá; lập báo cáo chi tiết trình quản lý
Chủ động liên lạc với nhà cung cấp liên quan để cập nhật đúng và đủ tình hình biến động giá của hàng hóa so với giá thị trường.
Thực hiện quy trình thu mua hàng hóa
Nhận phiếu yêu cầu mua hàng từ các bộ phận có liên quan trong nhà hàng; phân tích, xác định rõ yêu cầu và nhu cầu thu mua, gồm: chủng loại, số lượng, màu sắc, kích thước và các thông số kỹ thuật khác để lập kế hoạch thu mua và lên đơn hàng
Liên lạc với nhà cung cấp để đặt các loại hàng hóa như rau, hải sản, thịt,...; làm đề nghị tạm ứng mua hàng
Theo dõi quá trình giao nhận hàng của nhà cung cấp cho các bộ phận có liên quan trong nhà hàng; kiểm tra chất lượng, số lượng, chỉ tiêu hàng so với yêu cầu
Thông báo cho Trưởng Bộ phận Thu Mua ngay lập tức nếu có sự thiếu hụt về số lượng, chất lượng hàng hóa được giao
Nhận các chứng từ giao hàng từ nhân viên giao hàng và chuyển cho kế toán mua hàng
Gửi thông tin nhập hàng đến các bộ phận liên quan để thực hiện tiến trình tiếp nhận hàng theo quy định
Định kỳ hàng tháng phối hợp với các bộ phận sử dụng hàng hóa đánh giá các nhà cung cấp; lập hồ sơ theo dõi việc đặt hàng, mua hàng từ các nhà cung cấp; báo cáo cho cấp trên nếu xảy ra vấn đề phát sinh hay những thay đổi thích hợp.
Trực tiếp thu mua những mặt hàng phát sinh
Nhân viên thu mua sẽ là người trực tiếp đi mua các mặt hàng ngoài khi không tìm được nhà cung cấp phù hợp hoặc nhà cung cung không giao hàng
Hàng tuần làm báo cáo các mặt hàng cần phải mua ngoài trình cấp trên
Đề xuất hướng giải quyết liên quan giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao hiệu quả công việc
Các công việc khác
Chịu trách nhiệm kiểm soát các biên lai hàng hóa bằng cách nhập tên nhà cung cấp và số, ngày nhận hàng cùng lượng hàng vào Sổ tiếp nhận
Theo dõi giá bán và lượng tồn kho của một số loại nguyên liệu đặc thù và báo cáo, tư vấn cho Trưởng bộ phận cho phép đặt hàng
Thực hiện các yêu cầu khác theo sự phân công của cấp trên
Quy trình này cho phép doanh nghiệp quản lý nghiệp vụ mua hàng một cách xuyên suốt từ khi xuất phát yêu cầu mua hàng cho đến khi nhận được hàng và thanh toán. Quy trình này được thực hiện thông qua các phân hệ Mua hàng, Kho hàng, Kế toán phải trả và sổ cái tổng hợp. Quy trình này cho phép quản lí các thông tin như:
Các yêu cầu mua hàng: nhờ tính tích hợp của hệ thống nên các yêu cầu mua hàng có thể được tạo tự động từ phân hệ quản lí sản xuất (khi hệ thống tính toán thiếu vật tư, hàng hóa để phục vụ sản xuất và bán ra thị trường). Người sử dụng cũng có thể tạo các yêu cầu mua hàng thủ công khi phát sinh các yêu cầu mua hàng hóa và nguyên vật liệu.
Quản lí các đơn đặt hàng / hợp đồng mua hàng: chức năng này cho phép doanh nghiệp lưu các thông tin liên quan đến các đơn mua hàng hay hợp đồng mua hàng hóa vật tư với đầy đủ các thông tin liên quan đến nghiệp vụ mua hàng như: nhà cung cấp, ngày mua, ngày nhận hàng, ngày có hiệu lực, mặt hàng, số lượng, đơn giá, điều khoản thanh toán…
Quản lí việc theo dõi nhận hàng: thông qua các đơn hàng, hệ thống có chức năng nhận hàng và đối chiếu với các đơn hàng. Ngoài ra, chức năng này cho phép thực hiện quản lí trả lại hàng (nếu nhận thừa hoặc hàng mua vào không đúng yêu cầu…)
Quản lí hóa đơn: hệ thống cho phép tạo hóa đơn mua hàng tự động dựa trên thông tin trên đơn mua hàng hoặc nhân viên kế toán nhập bằng tay vào hệ thống. Tính năng này được thao tác trên phân hệ Kế toán phải thu.
Thanh toán: chức năng này thuộc phân hệ Kế toán phải thu và thực hiện chức năng lưu trữ chứng từ liên quan đến thanh toán các khoản tiền liên quan đến mua hàng.
Hạch toán kế toán: việc hạch toán kế toán liên quan đến quy trình mua hàng được thực hiện tự động khi tạo các giao dịch như nhập kho, trả lại hàng, nhập hóa đơn và thanh toán. Các bút toán này được lưu vào sổ phụ và sẽ được cập nhật lên sổ cái khi có lệnh của kế toán tổng hợp.
Ngoài các báo cáo sẵn có, Điểm đặc biệt của phần mềm quản lý khách sạn Smart Hotel cho phép người sử dụng có thể tự customize và thiết kế các báo cáo riêng đáp ứng các yêu cầu quản lý đa dạng của từng khách sạn
Chúng tôi liên tục đổi mới về phương thức quản lý để đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.
SmartTech mong muốn mang đến những sản phẩm thực, giá trị thực sự, đảm bảo đem lại lợi ích cho khách hàng cũng như góp phần xây dựng ngành du lịch & lưu trú trở nên chuyên nghiệp, vững mạnh.
Tính đến hiện tại Phần mềm Smart Hotel đã được ứng dụng tại hơn 3,000 Khách sạn/Resort tiêu chuẩn từ 3 – 5 sao trên khắp cả nước và đã nhận được niềm tin yêu và sự gắn bó lâu dài của Ban quản lý Khách sạn/Resort.
Sự hài lòng của Quý khách là Thành Công lớn nhất của chúng tôi. SmartTech luôn sẵn sàng tư vấn, cung cấp dịch vụ quản lý toàn diện, hiệu quả Chuỗi Khách sạn/Khách sạn/Resort.
Văn phòng Hà Nội Tầng 5, 07 Đại Lộ Thăng Long, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội Hotline: (024) 6663.7171 Văn phòng Tp.HCM Tầng 6, tòa nhà Nguyễn Xí, P26, Q. Bình Thạnh, TP. HCM Hotline: (+84) 904.58.5479 Văn phòng Đà Nẵng Tầng 6, tòa nhà Sapphire, 203 Ông Ích Khiêm, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng Hotline: (+84) 948 683 266
Ý KIẾN KHÁCH HÀNG
Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều giải pháp phần mềm khác nhau. Tuy nhiên, đều gặp phải các vấn đề về quản trị, bảo trì, bảo mật. Smart Hotel với kinh nghiệm hơn 15 năm triển khai hệ thống cho hơn 1000 khách sạn quy mô đã giúp chúng tôi khắc phục các vấn đề đó, yên tâm tập trung vào hoạt động kinh doanh...
PAN HORIZON EXECUTIVE
Phần mềm Smart Hotel giúp chúng tôi chủ động trong việc theo dõi các hoạt động xuất/nhập/tồn hàng hóa. Từ đó, dữ liệu thu – chi có thể được kết chuyển trực tiếp cho bộ phận kế toán một cách nhanh chóng. Nhờ tự động hóa các hoạt động kế toán, nhân viên sẽ tiết kiệm thời gian tối đa, bao gồm 60% thời gian đầu vào và 80% thời gian tổng hợp. Không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức, phần mềm còn giảm thiểu những khác biệt và sai sót do được thực hiện bằng máy móc, giảm thiểu tổn thất tài chính.
Hoi an Emerald Waters Hotel & Spa..
Giải pháp khóa thẻ từ tích hợp phần mềm quản lý khách sạn Smart Hotel giúp chúng tôi quản lý đồng bộ, chặt chẽ qua đó giúp thao tác nhận phòng của lễ tân được thuận tiện, nhanh chóng hơn...