Phần mềm quản lý kinh doanh Smart Sales là giải pháp quản lý kinh doanh toàn diện cho các khách sạn, resort… được Smart Hotel nghiên cứu và phát triển, mang lại sự tiện lợi và tăng tầm kiểm soát trong quản lý đặt phòng, quản lý kinh doanh cho khách sạn.
Smart Sales công cụ hỗ trợ tốt nhất cho bộ phận kinh doanh về khả năng phân tích thị trường, đánh giá khách hàng.
Smart Sales Phân tích chi tiết về khả năng mua phòng của công ty du lịch, khách lẻ, khách online.
Cung cấp hệ thống đặt phòng thông minh.
Báo cáo khả năng đáp ứng phòng linh hoạt và thuận tiện.
Báo cáo công suất dự kiến bán phòng trong tương lai.
Tự động nhắc nhở những booking cần confirm lại với khách.
Quản lý hồ sơ công ty, lữ hành
Quản lý đặt phòng
Báo cáo dự báo tình hình kinh doanh
Bảng đặt phòng chi tiết trong tháng
Bảng thống kê đặt phòng trong tháng
Biểu đồ bán phòng
Thống kê đặt phòng theo công ty
Thống kê đặt phòng theo khu vực, địa lý, nơi bán phòng
Với đặc thù ngành dịch vụ, bộ phận sale và marketing trong khách sạn giữ vai trò quan trọng. Bởi vì nó là cầu nối giữa khách hàng và khách sạn đó. Nếu bộ phận này hoạt động tốt thì khách sạn sẽ đông khách hơn, doanh thu sẽ tăng, từ đó khách sạn mới tồn tại và phát triển được. Khi trở thành một nhân viên trong bộ phận sale & marketing của khách sạn, bạn cần tìm kiếm khách hàng cho khách sạn. Thực hiện mở rộng thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng cho khách sạn; giới thiệu sản phẩm, nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh; thống kê, phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh của khách sạn; khảo sát khách hàng để góp ý với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ hiệu quả.
1. Bộ phận sale và marketing trong khách sạn làm công việc gì?
1.1. Công việc chính của bộ phận Marketing trong khách sạn
Quảng bá hình ảnh và các dịch vụ mà khách sạn có. Tập trung nghiên cứu thị trường để thu hẹp được đối tượng khách hàng tiềm năng, sau đó lên kế hoạch quảng cáo ngắn và dài hạn. Bên cạnh đó cũng phải chụp hình, viết bài quảng cáo… để gây được sự chú ý của người xem.
Triển khai các kế hoạch đã đề ra: Cập nhật xu hướng mới nhất của thị trường. Từ đó lựa chọn các kế hoạch quảng cáo phù hợp nhất.
Tiến hành marketing online: Áp dụng quảng cáo trên các trang OTA như booking, traveloka… hoặc qua các trang mạng xã hội, email…
Thực hiện chăm sóc khách hàng: Luôn luôn cập nhật dữ liệu về khách hàng để có thể đề ra các chiến lược phát triển thích hợp. Bên cạnh đó cũng phải chăm sóc khách hàng bằng cách phản hồi ý kiến, tư vấn cho khách hàng. Đồng thời, đề xuất ý kiến khắc phục điểm yếu của khách sạn cho cấp trên.
Tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới. Xây dựng và phát triển mối quan hệ tốt đẹp với những khách hàng cũ.
Hỗ trợ, tư vấn, chăm sóc khách hàng. Thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ và lên dự thảo hợp đồng khi khách hàng đã đồng ý.
Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, giúp đỡ phòng kế toán đốc thúc công nợ. Liên hệ giải quyết các sự cố phát sinh trong thời gian triển khai hợp đồng.
Thực hiện những công việc phát sinh khác theo tính chất công việc khi được cấp trên yêu cầu.
Công việc chính của sale là tư vấn, thuyết phục khách hàng
2. Các hình thức marketing phổ biến
Mỗi khách sạn sẽ có một cách thức sale chính. Tuy nhiên, bộ phận sale và marketing trong khách sạn nhìn chung cũng bao gồm:
2.1. Sales Online
Xây dựng nội dung và ý tưởng cho giao diện, hình ảnh và bố cục của website khách sạn. Cam kết nội dung không chỉ bắt mắt mà còn đầy đủ, chi tiết và chính xác, rõ ràng. Quản trị web bằng cách cập nhật thông tin, hình ảnh khách sạn,...
SEO website làm sao cho thứ hạng của web càng cao càng tốt. Khi khách hàng "search" trên Google thấy được web và tên khách sạn ở những trang đầu tiên.
Đăng ký và quản lý tài khoản khách sạn trên các trang mạng cung cấp dịch vụ phòng nghỉ trực tuyến nổi tiếng và uy tín như: Agoda, booking.com, Expedia, ASIA Travel, HRS,…
Bộ phận sale và marketing trong khách sạn sẽ thu thập, tổng hợp danh sách email khách hàng. Gửi thông tin của khách sạn định kỳ và liên tục tới khách hàng.
Sales online thôi chưa đủ, có những khâu công việc cần “mắt thấy tai nghe” để hoàn thành mục đích là “ký kết hợp đồng” qua hình thức sales offline. Một sales offline là:
Phối hợp với sales online xây dựng nội dung website khách sạn
Thiết kế Sales Kit (bộ tài liệu bán hàng) gồm: thư chào (greeting/ welcome letter), giới thiệu về khách sạn, giá phòng, giá các dịch vụ đi kèm (ăn sáng, xe đưa đón, phòng tắm, phòng họp, F&B,…)
Tổ chức tiệc/ hội nghị khách hàng. Đây là cơ hội để giới thiệu, quảng bá khách sạn tới khách hàng (tiềm năng)
Gửi Sales Kit cho đối tác/ khách hàng
Bộ phận sale và marketing trong khách sạn sẽ xin contact detail (thông tin liên hệ chi tiết) của đối tác/ khách hàng
Ký kết hợp đồng
3. Phân biệt sale với marketing và mối liên kết trong công việc
3.1. Phân biệt Sale và Marketing
Hiểu một cách đơn giản, marketing là làm thị trường – tác động chủ yếu vào người tiêu dùng (consumer) để tạo ra sức kéo. Sales là bán “những gì trong kho” – tác động vào người bán hay khách hàng (customer) để tạo ra sức đẩy. Cả hai có chung một mục đích là giải quyết đầu ra của doanh nghiệp và đều rất quan trọng trong kinh doanh.
Marketing: mang thông tin khách hàng về
Sale: dựa trên thông tin đó giới thiệu/tư vấn/bán các sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhu cầu khách hàng.
VD: Marketing đưa về thông tin có đoàn khách 10 người đi du lịch cùng nhau => Sale tư vấn việc đặt phòng, các dịch vụ liên quan như ăn uống, giải trí (dịch vụ spa, thể thao, ăn uống,..)
3.2. Công việc của bộ phận sale và marketing trong khách sạn
Với những khách sạn lớn phân chia rõ ràng Sale với Marketing. Sale không cần tìm kiếm khách hàng mới và Marketing chỉ chăm sóc khách hàng ở mức cơ bản nhất. Ví dụ: Khách hàng muốn đặt số lượng phòng như thế nào? Đi bao nhiêu người, tới khách sạn vào hôm nào,... rồi chuyển cho Sale chăm sóc Nội dung công việc sale online (ý tưởng giao diện, SEO website, thu thập thông tin,..) là của Marketing. Sự hòa hợp giữa đội ngũ sale và marketing trong khách sạn sẽ tạo nên kết quả tích cực cho hoạt động chung của khách sạn đó. Vì vậy, làm thế nào để chúng ta thoát khỏi sự khác biệt giữa Marketing và Sale và tạo mối quan hệ đối tác giữa hai bên? Điều này có thể được thực hiện bằng cách sắp xếp hai bộ phận. Khi tìm được tiếng nói chung, bộ phận Marketing và Sales hợp tác, khách sạn sẽ có thể thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và tạo ra nhiều doanh thu hơn.
Ngoài các báo cáo sẵn có, Điểm đặc biệt của phần mềm quản lý khách sạn Smart Hotel cho phép người sử dụng có thể tự customize và thiết kế các báo cáo riêng đáp ứng các yêu cầu quản lý đa dạng của từng khách sạn
Chúng tôi liên tục đổi mới về phương thức quản lý để đảm bảo phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. SmartTech mong muốn mang đến những sản phẩm thực, giá trị thực sự, đảm bảo đem lại lợi ích cho khách hàng cũng như góp phần xây dựng ngành du lịch & lưu trú trở nên chuyên nghiệp, vững mạnh.
Tính đến hiện tại Phần mềm Smart Hotel đã được ứng dụng tại hơn 3,000 Khách sạn/Resort tiêu chuẩn từ 3 – 5 sao trên khắp cả nước và đã nhận được niềm tin yêu và sự gắn bó lâu dài của Ban quản lý Khách sạn/Resort.
Sự hài lòng của Quý khách là Thành Công lớn nhất của chúng tôi. SmartTech luôn sẵn sàng tư vấn, cung cấp dịch vụ quản lý toàn diện, hiệu quả Chuỗi Khách sạn/Khách sạn/Resort.
Văn phòng Hà Nội Tầng 5, 07 Đại Lộ Thăng Long, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Tp. Hà Nội Hotline: (024) 6663.7171 Văn phòng Tp.HCM Tầng 6, tòa nhà Nguyễn Xí, P26, Q. Bình Thạnh, TP. HCM Hotline: (+84) 904.58.5479 Văn phòng Đà Nẵng Tầng 6, tòa nhà Sapphire, 203 Ông Ích Khiêm, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng Hotline: (+84) 948 683 266
Ý KIẾN KHÁCH HÀNG
Chúng tôi đã thử nghiệm nhiều giải pháp phần mềm khác nhau. Tuy nhiên, đều gặp phải các vấn đề về quản trị, bảo trì, bảo mật. Smart Hotel với kinh nghiệm hơn 15 năm triển khai hệ thống cho hơn 1000 khách sạn quy mô đã giúp chúng tôi khắc phục các vấn đề đó, yên tâm tập trung vào hoạt động kinh doanh...
PAN HORIZON EXECUTIVE
Phần mềm Smart Hotel giúp chúng tôi chủ động trong việc theo dõi các hoạt động xuất/nhập/tồn hàng hóa. Từ đó, dữ liệu thu – chi có thể được kết chuyển trực tiếp cho bộ phận kế toán một cách nhanh chóng. Nhờ tự động hóa các hoạt động kế toán, nhân viên sẽ tiết kiệm thời gian tối đa, bao gồm 60% thời gian đầu vào và 80% thời gian tổng hợp. Không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức, phần mềm còn giảm thiểu những khác biệt và sai sót do được thực hiện bằng máy móc, giảm thiểu tổn thất tài chính.
Hoi an Emerald Waters Hotel & Spa..
Giải pháp khóa thẻ từ tích hợp phần mềm quản lý khách sạn Smart Hotel giúp chúng tôi quản lý đồng bộ, chặt chẽ qua đó giúp thao tác nhận phòng của lễ tân được thuận tiện, nhanh chóng hơn...