Tạo ra sự bứt phá trong mô hình kinh doanh khách sạn, resort hậu covid 19
- 699
- 0
Làn sóng khôi phục hậu đại dịch Covid - 19 tạo nên những cơ hội cũng như thách thức cho nhà quản lý khách sạn, khi sự khôi phục của nền kinh tế đang dần ổn định, nhu cầu du lịch tăng kéo theo nhu cầu sử dụng khách sạn cũng tăng lên nhanh chóng. Việc nắm bắt thông tin, phân tích và lập kế hoạch để tìm ra giải pháp tăng doanh số trong thời điểm này là vô cùng quan trọng. Vậy những nhà quản lý khách sạn cần làm gì phát triển tình hình kinh doanh của khách sạn mình? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.
1. Nhà quản lý khách sạn cần dụng các chương trình khuyến mại
Đại dịch diễn ra làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế nói chung cũng như ngành quản lý, kinh doanh khách sạn nói riêng. Covid – 19 khiến người dân thắt chặt chi tiêu, hạn chế đi lại, khách du lịch trong và ngoài nước giảm sút, việc kinh doanh khách sạn không đem lại hiệu quả như mong đợi nên thường rơi vào “trạng thái ngủ đông”. Khách trong giai đoạn này thường lay lắt khiến cho các nhà quản lý khách sạn vô cùng lo lắng.
Nhưng sau khi cuộc sống bình thường trở lại, khách du lịch sẽ bắt đầu tìm kiếm những địa điểm du lịch để giải tỏa “cơn khát” của mình. Đây là cơ hội để các nhà quản lý khách sạn áp dụng các chương trình khuyến mại nhằm thu hút khách hàng, khiến họ đến gần hơn với khách sạn của mình. Để làm tốt điều này, các nhà quản lý khách sạn cần phải có những ý tưởng khuyến mại mang tính sáng tạo mới lạ cùng với sự mẫn cảm với biến động ngoài thị trường. Hãy làm mới không gian khách sạn của mình, cải tạo website thu hút hơn để tạo nên điều khác biệt cho khách sạn. Khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới không một linh hồn quen thuộc sẽ tạo nên sự hòa hứng, kích thích cảm giác thú vị khiến khách hàng hứng thú khi ghé qua khách sạn của bạn.
Lúc này đây, các giải pháp khuyến mại không chỉ mang tính hiệu quả, sự đột phát, mà các nhà quản lý khách sạn cũng cần duy trì sự an toàn, ổn định để tạo nên niềm tin, uy tín cho doanh nghiệp lẫn khách hàng của mình.
Hãy nhớ rằng đây không phải là “trận chiến” giành khách hàng thông thường nữa mà đây còn lại cuộc đua giữa những đối thủ đang trong thế đường cùng của sự thua lỗ và không hoàn lại vốn. Vì vậy, các nhà quản lý cần phải vô cùng tỉnh táo, minh mẫn, thận trọng để giành phần thắng trong cuộc chạy đua khốc liệt này.
2. Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng
Hậu Covid là giai đoạn tốt để các nhà quản lý khách sạn đánh giá lại tình hình kinh doanh của mình, nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, đào tạo nhân viên để hướng đến mục tiêu thành công lâu dài cho khách sạn.
Trong thời gian khách lưu trú tại khách sạn, nhà quản lý khách sạn phải làm sao để khách hàng được cảm thấy thoải mái nhất, các yêu cầu của khách hàng phải được thỏa mãn một cách nhanh nhất, hiệu quả nhất. Đồng thời, phải giải quyết các khiếu nại, phàn nàn một cách kịp thời tránh gây ấn tượng không tốt về hình ảnh khách sạn trong khách hàng, ảnh hưởng đến uy tín và chất lượng dịch vụ của khách sạn.
3. Áp dụng chuyển đổi số cho ngành du lịch khách sạn
Giải pháp chuyển đổi số có thể định nghĩa một cách ngắn gọn và dễ hiểu thì chuyển đổi số (Digital Transformation) là sự tích hợp các công nghệ kỹ thuật số vào tất cả các lĩnh vực của một doanh nghiệp, tận dụng các công nghệ để thay đổi căn bản cách thức vận hành, mô hình kinh doanh và cung cấp các giá trị mới cho khách hàng của doanh nghiệp đó cũng như tăng tốc các hoạt động kinh doanh. Chuyển đổi số cũng là một sự thay đổi về văn hóa của các doanh nghiệp, đòi hỏi các doanh nghiệp phải liên tục thay đổi, thử nghiệm cái mới và thoải mái chấp nhận các thất bại.
Dịch COVID-19 vừa là thách thức vừa là cơ hội cho chủ khách sạn, nhà nghỉ có thể tìm hiểu và áp dụng thử các giải pháp phần mềm cho khách sạn, nhà nghỉ. Điều này sẽ tạo ra sự bứt phá cho mô hình kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ của bạn trong tương lại khi ngành du lịch phục hồi trở lại.
Một số lợi ích mà giải pháp số mang lại như: quản lý các nghiệp vụ khách sạn tốt hơn; giảm chi phí quản lý; tăng trải nghiệm cho du khách; quản lý nhân viên hiệu quả hơn; quản lý theo chuỗi nếu bạn kinh doanh nhiều cơ sở.
Hiện nay, để tăng cường thu hút khách hàng, ngoài các biện pháp trong quản trị, cơ cấu tổ chức,… thì việc bán hàng online đa kênh đóng vai trò không thể thiểu trong bất kỳ khách sạn nào. Tuy nhiên, điều này cũng gây rất nhiều khó khăn cho các nhà quản lý khách sạn khi tốn quá nhiều thời gian và nhân lực vì phải đăng bài thường xuyên. Để giải quyết khó khăn đó, nhiều nhà quản lý đã áp dụng phần mềm quản lý khách sạn như một trợ lý giúp tự động cập nhật trạng thái phòng, giảm thiểu những rủi ro đặt phòng và điều chỉnh chiến lược giá của khách sạn một cách hợp lý,…
Trong thời kỳ công nghệ 4.0, nếu doanh nghiệp vẫn không áp dụng những tiến bộ của khoa học kỹ thuật thì rất dễ bị thụt lùi so với các đối thủ khác ngoài thị trường. Với phần mềm quản lý khách sạn, mọi khó khăn trong việc bán hàng đa kênh hay quản lý sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, giúp nhà quản lý tiết kiệm tối đa thời gian, công sức, nguồn lực, mang lại hiệu quả kinh doanh thành công như mong đợi.
Hiện nay, Smart Hotel được xem là gợi ý toàn diện, chất lượng và thân thiện với các doanh nghiệp trong lĩnh vực khách sạn, resort. Đây là phần mềm quản lý khách sạn đa kênh, đa nền tảng, không chỉ giúp các nhà quản lý khách sạn tăng hiệu suất bán hàng mà còn giúp quản lý khách sạn, tăng trải nghiệm khách hàng, vận hành hệ thống một cách hiệu quả.
Hy vọng bài viết trên đây phần nào sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết, những giải pháp trong việc quản lý khách sạn sau đại dịch để tăng doanh thu cho khách sạn của bạn. Hãy đăng ký dùng thử Smart Hotel để chuẩn bị cho mình một tư thế sẵn sàng và chủ động khi giai đoạn khó khăn vì Covid trôi qua.