Chấm công là một trong những chứng từ rất quan trọng để tính lương cho nhân viên, đảm bảo sự minh bạch, công bằng dù là nghỉ phép, nghỉ lễ hay nghỉ không lương… Smart HRM sẽ giúp bạn tìm hiểu về quy trình chấm công trong nhà hàng khách sạn nhé:
Cơ sở của hệ thống chấm công
→ Chấm công ngày: Khi người lao động làm việc tại đơn vị thì mỗi ngày sẽ dùng một ký hiệu để chấm công cho ngày đó.
→ Chấm công theo giờ: Người lao động làm bao nhiêu công việc trong ngày thì chấm công theo các ký hiệu đã quy định và ghi số giờ công thực hiện bên cạnh ký hiệu tương ứng.
→ Chấm công nghỉ bù: Nghỉ bù chỉ áp dụng trong trường hợp làm thêm giờ hưởng lương thời gian nhưng không thanh toán lương làm thêm.
Một số quy ước cơ bản
→ Ngày thường: Tăng ca sau 05 giờ nhân 1.5, sau 09 giờ nhân 02
→ Chủ nhật: Nhân 1.5, tăng thêm giờ sau 05 giờ nhân 02, sau 09 giờ nhân 03
→ Lễ: Nhân 03, tăng thêm giờ sau 05 giờ nhân 4.5
........................................................................
Phần mềm Smart Hotel có khả năng phân tích ca làm việc và tính toán giờ công một cách tự động cho khách sạn
Đồng bộ hóa hệ thống ở tất cả các chi nhánh, để các nhân viên ở tất cả các chi nhánh có thể cùng chấm công.
Tự động lấy dữ liệu giúp văn phòng tổng có dữ liệu theo thời gian thực
Đồng bộ với hệ thống kiểm soát ra vào tại khách sạn
Đặc biệt, Hệ thống Smart Hotel có thể giúp Người quản lý dễ dàng phân ca cụ thể giờ giấc cho các nhân sự trong khách sạn. Đồng thời, có thể tùy biến thêm mới ngày nghỉ và cài đặt trường không cần chấm công như Giám đốc, Sales, Quản lý,....