Hướng dẫn kết nối các kênh OTA với Smart CMS
- 249
- 0
Channel Manager (CMS) là gì và dùng CMS sao để hiệu quả nhất?
Channel Manager là một công cụ kết nối giữa khách sạn và các kênh OTA (Online Travel Agent), giúp kiểm soát tình trạng phòng trống và giá trên nhiều kênh phân phối online. Bài viết sau cung cấp những thông tin cơ bản, hữu ích để cùng hiểu về công cụ này để ứng dụng đem lại hiệu quả cụ thể.
Channel Manager là gì?
Hai ưu điểm chính mà Channel Manager mang lại cho các khách sạn, bao gồm:
- Đóng/mở phòng linh hoạt và đồng bộ lên tất cả các kênh OTA đồng thời
- Đẩy giá và điều chỉnh giá linh hoạt lên các kênh OTA cùng một lúc, cập nhật tức thời
Channel Manager và giải pháp quản lý OTA cho khách sạn.
Hướng dẫn kết nối các kênh OTA với Smart CMS
1. Kết nối Agoda với Smart CMS
B1: Truy cập vào trang Smart CMS để kết nối với kênh Booking.com (đường dẫn: https://www.smarthotelcms.net/) . Đăng nhập vào và click sang tab Trình quản lý kênh, bấm chọn Booking.com ở phía bên trái
B2: Bạn đăng nhập vào trang: https://ycs.agoda.com. Sau đó chọn Property -à Property Settings
B3: Ở phần Property Information, Mục Optional Settings, Bạn tick vào ô Accept amendment fee…
Ở mục channel manager mode bạn chọn Hotel link. Sau đó bấm Save
B4: Bạn quay lại trang Smart CMS, chọn Trình quản lý kênh: Agoda
Chọn sang tab “Đang kết nối” và nhập Agoda ID vào ô như hình bấm tìm nạp phòng (quá trình này có thể mất 30-60 p chờ duyệt từ phía Agoda). Sau đó bạn bấm Lưu
Hướng dẫn các lấy Agoda ID, bạn đăng nhập vào trang: https://ycs.agoda.com/ và thấy ID ở đây
2. Kết nối Booking.com với Smart CMS
B1: Truy cập vào trang Smart CMS để kết nối với kênh Booking.com (đường dẫn: https://www.smarthotelcms.net/) . Đăng nhập vào và click sang tab Trình quản lý kênh, bấm chọn Booking.com ở phía bên trái
B2: Bạn click vào nút “Connect with booking.com”, 1 cửa sổ pop up sẽ hiển thị lên để bạn đăng nhập vào trang Booking.com extranet
B3: Sau khi đăng nhập thành công bạn click vào nút Đi đến Extranet của Booking.com
B4: Tìm nhà cung cấp “Hotel Link” và bấm chọn
B5: Bạn quay lại Smart CMS -> Booking.com. Chọn sang tab “ Đang kết nối “ Nhập Booking.com ID vào và bấm tìm nạp phòng. Quá trình có thể mất 15-30p (hoặc lâu hơn)
Hướng dẫn lấy ID của Booking.com
Sau khi đăng nhập vào trang Extranet của Booking.com các bạn có thể xem ID ở đây
3. Kết nối Expedia với Smart PMS
B1: Truy cập vào trang Smart CMS để kết nối với kênh Booking.com (đường dẫn: https://www.smarthotelcms.net/) . Đăng nhập vào và click sang tab Trình quản lý kênh, bấm chọn Expedia ở phía bên trái
B2: Truy cập vào trang: https://apps.expediapartnercentral.com/ đăng nhập bằng tài khoản và chọn đến mục Phòng và Giá -> Thiết lập Connectivity
Ở mục nhà cung cấp tìm kiếm và chọn Hotel Link, sau đó lưu và tiếp tục
B3: Sau khi đã thông báo kết nối thành công với CMS. Các bạn quay lại trang Smart CMS chọn Quản lý kênh à Expedia để tiếp tục, chọn sang tab “Đang kết nối” và nhập Expedia ID vào ô như hình. Sau đó chọn “Tìm nạp phòng” và bấm Lưu
Hướng dẫn lấy Expedia ID: Bạn truy cập vào trang: https://apps.expediapartnercentral.com/. Đăng nhập vào và lấy ID ở đây
Kết nối đồng bộ với Phần mềm Quản lý Khách sạn PMS (Property Management System)
Việc sử dụng Channel Manager và phần mềm quản lý PMS giúp khách sạn theo dõi, đánh giá toàn diện thông tin đặt phòng ở các kênh phân phối: OTA, TA, Direct booking… Nhờ vậy khách sạn có cái nhìn toàn diện, phân tích sâu hơn tình hình kinh doanh thông qua các báo cáo, quản lý doanh thu, hiệu quả kinh doanh theo từng thời điểm…
Hãy sử dụng channel manager và phần mềm quản lý khách sạn. Bởi vì khách sạn cần một công cụ duy nhất để quản lý khách sạn. Với việc tích hợp channel manager và phần mềm quản lý khách sạn PMS giúp khách sạn đồng bộ được giữa tất cả các kênh bán phòng: OTA, TA, Direct booking…
Chính vì vậy khách sạn có cái nhìn toàn diện, đồng bộ về tình hình kinh doanh của khách sạn, phân tích sâu hơn tình hình kinh doanh thông qua các báo cáo, quản lý doanh thu, hiệu quả kinh doanh theo từng thời điểm… Giúp quản lý rõ ràng, nhanh chóng và linh hoạt.
Khi mức độ cạnh tranh và số lượng khách sạn ngày một gia tăng đòi hỏi các đơn vị vận hành cần quản lý thông tin đặt phòng và chiến lược kinh doanh hiệu quả hơn trên các kênh phân phối Online như OTA. Việc tiếp cận người dùng hiệu quả, đúng giá, đủ số lượng phòng, nhanh chóng, kịp thời sẽ giúp cho việc kinh doanh ngày một đi lên.