Phần mềm quản lý khách sạn – resort là gì?
- 635
- 0
Phần mềm quản lý khách sạn PMS là còn được gọi với tên tiếng Anh là Property Managmement System. Thực tế, có nhiều định nghĩa theo cách hiểu mỗi người cho công cụ này. Chúng ta có thể hiểu đơn giản rằng đây là một phần mềm được sử dụng trong hoạt động quản lý, điều hành và kinh doanh của khách sạn. Các tính năng cơ bản mà ứng dụng này mang lại như: quản lý quầy lễ tân, quản lý phòng ốc, quản lý báo cáo, quản lý thông tin khách hàng đặt phòng – quản lý nhân viên khách sạn, quản lý từ xa, kết nối các khóa từ, quản lý các kênh phân phối – hợp tác…
Có nhiều cách để phân chia các loại phần mềm quản lý khách sạn. Tuy nhiên, dựa trên các yếu tố về công nghệ, người ta chia phần mềm quản lý khách sạn thành hai dạng chính như sau:
- Phần mềm quản lý khách sạn truyền thống: Đây là dạng phần mềm mà mọi dữ liệu thông tin sẽ được cấp về hệ thống máy chủ lưu trữ dữ liệu cục bộ tại ngay khách sạn. Để duy trì và quản lý, vận hành đúng hệ thống này thì các khách sạn chọn dạng phần mềm truyền thống bắt buộc phải thuê riêng một đội ngũ nhân viên IT có chuyên môn. Bên cạnh đó, khách sạn dĩ nhiên sẽ phải đầu tư thêm máy chủ để lưu dữ liệu.
- Phần mềm quản lý khách sạn ứng dụng công nghệ điện toán đám mây (cloud): Đây là dạng phần mềm mới, ứng dụng công nghệ điện toán đám mây. Dữ liệu của khách sạn sẽ không lưu trữ cục bộ tại khách sạn nữa mà sẽ được gửi và lưu trữ tại máy chủ của nhà cung cấp. Vì vậy, khách sạn khi lựa chọn công cụ này cũng không cần đầu tư máy chủ riêng hay thuê thêm đội ngũ nhân viên IT nữa. Bên cạnh đó, nhờ ứng dụng công nghệ mới là điện toán đám mây nên nhà quản lý hoàn toàn có thể truy cập phần mềm ở bất kì đâu, ở bất kì khi nào. Tất cả công việc cần là nhà quản lý có thiết bị thông minh và kết nối được internet. Đây chính là điểm cộng lớn cho phần mềm tiên tiến này.
Phần mềm quản lý khách sạn Smart Hotel PMS hoàn toàn có thể đáp ứng được các tiêu chí của chủ doanh nghiệp trong thời buổi kinh tế hiện nay, vừa giúp tối ưu chi phí vận hành vừa hỗ trợ thêm nhiều công cụ đắc lực để thu hút khách hàng mới, chăm sóc khách hàng cũ, tăng sự quan tâm của khách hàng đối với khách sạn của mình. Và cả khi ngành du lịch khách sạn phát triển theo xu hướng Chuyển đổi số thì PMS vẫn đóng vai trò quan trọng không thể thiếu, PMS chính là phần quan trọng để tạo nên một nền tảng lớn mạnh. Nhìn chung, PMS là công cụ đắc lực giúp cho cơ sở lưu trú vận hành một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Đã đến lúc để các doanh nghiệp du lịch cải tiến để không bị tụt hậu trước những thách thức mới của Cách mạng Công nghiệp 4.0.